Tại sao các nhà quảng cáo vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của âm thanh kỹ thuật số. Cùng tìm hiểu chi tiết về thế giới âm thanh kỹ thuật số đang phát triển qua bài viết dưới đây. Và do đâu mà mối quan tâm của nhà quảng cáo vẫn chưa phù hợp với thói quen của người tiêu dùng.
Quy mô của âm thanh kỹ thuật số
Chỉ riêng ở Anh, có khoảng 20 triệu người nghe podcast hàng tuần, số giờ nghe podcast chiếm tới 68 triệu giờ nghe. Ứng dụng Spotify – một dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và podcast trên thiết bị của bạn. Ứng dụng này đã đạt được sức hút với 22 triệu người nghe hàng tuần. Trong khi đó, radio truyền thống vẫn thu hút tới 50 triệu người nghe hàng tuần.
Sự thể hiện đa dạng và sức hút của âm thanh kỹ thuật số cũng thu hút đối tượng nhân khẩu học trẻ hơn. Từ đó giúp thúc đẩy môi trường để tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn trên các nền tảng này.
Với sự phổ biến ngày càng tăng của Podcast, radio và truyền phát âm thanh. Các nhà quảng cáo đã nhanh chóng tận dụng khi liên tiếp tung ra những cách thức tiếp thị mới bằng kênh tiếp thị âm thanh kỹ thuật số.
Cơ hội cá nhân
Drew Wilson – Giám đốc điều hành và tài chính của SoundCloud, nói về tầm quan trọng của việc tiếp cận khán giả qua âm thanh kỹ thuật số:
“Các streamer đang sử dụng công nghệ AI để cải thiện khả năng khám phá và tuyển chọn từ nội dung cho đến quảng cáo. AI sẽ giúp phá vỡ các rào cản, giúp tạo các phiên bản mới và rút ngắn thời gian xoay quanh giữa quá trình tạo âm thanh ngắn và thực tế”.
Từ góc độ quảng cáo, âm thanh kỹ thuật số mang lại nhiều cơ hội như giọng nói được sản xuất trước, đọc trực tiếp, nội dung và chương trình có thương hiệu,… Thậm chí có thể coi người sáng tạo và podcaster là những người có ảnh hưởng vĩ mô theo đúng nghĩa của họ.
Điều này cho thấy nếu các nhà quảng cáo thực hiện một cách đúng đắn, sẽ thực sự gây được tiếng vang và có thể khai thác được tối đa tiềm năng truyền thông mà âm thanh kỹ thuật số mang lại.
Đâu là cơ hội cho các nhà quảng cáo?
Scott Walker – Phó chủ tịch cấp cao của nền tảng quảng cáo tại AdsWizz và SXM Media, tuyên bố rằng:
“75% người trưởng thành từ 12 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ sử dụng âm thanh kỹ thuật số hàng tháng. Đặc biệt, podcast là chất xúc tác chính cho sự tăng trưởng, tiếp cận tới 42% trong tổng số người trưởng thành và thời gian dành cũng như mức độ tương tác với podcast tiếp tục tăng”.
Nhưng điểm mấu chốt và bất chấp sự phổ biến trên, đó là quảng cáo âm thanh kỹ thuật số chỉ chiếm 3% chi tiêu quảng cáo ở Hoa Kỳ. Số liệu này chỉ ra rằng những tiềm năng của âm thanh kỹ thuật số vẫn chưa được các nhà quảng cáo khai thác hết.
Và câu hỏi được đặt ra cho vấn đề này là làm sao để các nhà quảng cáo có thể tận dụng được hết những tiềm năng mà âm thanh kỹ thuật số đem lại cho ngành quảng cáo.
Giải pháp cho các nhà tiếp thị
Trong một buổi thảo luận về giải pháp cho vấn đề nêu trên, Walker đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổng hợp hệ sinh thái podcast bị phân mảnh thông qua các cách thức giao tiếp và tiêu chuẩn công nghệ thống nhất. Cách tiếp cận hợp tác này cho phép quảng cáo có lập trình hiệu quả, hiểu bối cảnh và mở rộng quy mô đầu tư.
Trong khi đó, Charlie Brookers – Giám đốc doanh thu mảng âm thanh kỹ thuật số Bauer Media Group cũng chia sẻ thêm. Ông cho rằng bằng cách kết hợp những gì tốt nhất của cả âm thanh truyền hình và âm thanh kỹ thuật số, các nhà tiếp thị có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tận dụng kết nối cá nhân độc đáo mà quảng cáo âm thanh mang lại.
Kết thúc phần thảo luận, Brooks nói về chất lượng nền tảng khó có thể định lượng.
“Thật dễ quên vì chúng tôi làm việc trong giới truyền hình, nhưng 30 giây quảng cáo vang lên trong tai của một cá nhân, khoảnh khắc đó, cho dù đó là podcast hay âm nhạc đều khá độc đáo. Quảng cáo hiển thị kỹ thuật số hoặc cuộn mạng xã hội đó nếu được xem lại là một điều rất khác khi có được thời gian của người đó trong 30 giây”.
*Nguồn tham khảo: The Drum
Tại sao các nhà quảng cáo vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của âm thanh kỹ thuật số
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn